[STORY]Cái nhìn toàn cảnh về chặng đường 4 năm của So Nyeo Shi Dae.



- Dẫn đầu cơn sốt làn sóng Hàn Quốc, nhóm nhạc nữ số một Châu Á

Vào ngày 5 tháng 8 năm 2007, 9 cô gái dưới cái tên So Nyeo Shi Dae đem lại một làn gió hoàn toàn mới mẻ cho công chúng qua một chương trình âm nhạc. Tên nhóm được đặt ra với ý nghĩa vô cùng sâu sắc rằng, "Thời khắc để các cô gái chinh phục thế giới đã bắt đầu." Hoạt động trong công ty giải trí hàng đầu của Hàn
Quốc, SM Entertainment, họ đã trải qua thời gian luyện tập cực nhọc và gian khổ: tập để hòa mình vào công chúng, tập để cất cao tiếng hát và đạt tới sự đồng đều "9 người như 1". Họ đã debut như thế, và ngay lập tức đã chiếm được trái tim của lượng lớn khán giả. Vào đúng cái ngày định mệnh đó, 4 năm sau, họ đã trở thành biểu tượng của nền văn hóa nhạc Pop, vượt ra khỏi biên giới Châu Á và tiến tới Châu Âu. Họ đang dẫn đầu làn sóng Hàn Quốc. Right now, it's "Girls' Generation."

Nghiêm túc mà nói, bài hát đã mở ra thời đại hoàng kim dành cho So Nyeo Shi Dae chính là ca khúc chủ đề của mini album ra mắt vào tháng 1 năm 2009, "Gee."

Nó là một bài hát mà ngay sau khi nghe lần đầu tiên, bạn có thể dễ dàng tiếp thu và đón nhận cả bài hát, có thể gọi nó với cái tên "bài hát gây nghiện." Không hề phóng đại khi nói rằng ngay từ khi xuất hiện, bài hát đã sử dụng những ca từ lặp lại dễ nhớ, khiến cho giai điệu dễ nghe dễ nắm bắt. Với hai outfit chủ đạo, T-shirt trắng và những chiếc quần jean sặc sỡ bó sát người, bài hát thành công trong việc thể hiện phong cách thời trang của phái nữ, đồng thời đi kèm với đó là vũ đạo "cua bò" vô cùng dễ thương đã nhanh chóng thu hút sự chú ý khổng lồ từ phía khán giả. Nó là MV đầu tiên đạt mốc 1 triệu lượt xem chỉ trong vòng 1 ngày sau khi ra mắt, và mini album này nhanh chóng có lượng tiêu thụ trên 100.000 bản. Đó là chưa kể tới việc, họ càn quét và chinh phục vô số bảng xếp hạng cũng như các chương trình âm nhạc, tất cả đều dừng ở con số 1. So Nyeo Shi Dae đã trở thành những ngôi sao thực sự và cơn sốt "Gee" thậm chí còn được ghi nhận như một hiện tượng trong xã hội. Ngay sau đó, họ liên tục tiến xa hơn với các hit đỉnh như "Tell Me Your Wish" và "Oh!"

Sau khi dành được chỗ đứng vững chắc trong làng âm nhạc Hàn Quốc, cuối cùng thì vào hè năm 2010 vừa qua, họ đã bước chân vào thị trường Nhật Bản.

Nếu từ trước giờ tỉ lệ các fans nữ của làn sóng Hàn Quốc thường rơi vào những phụ nữ ở tuổi 30 và 40, thì showcase tại Nhật Bản của So Nyeo Shi Dae lại được lấp đầy chỗ trống với đa phần là các cô gái trẻ đang trong độ tuổi teens. Ngay cả ở Nhật, họ vốn đã nổi tiếng ngay khi debut. Chỉ trong vòng tháng 10, họ đã trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên vượt qua mốc tiêu thụ 100.000 bản với album debut, đoạt lấy danh hiệu Golden Disk. Ngay sau đó, sự xuất hiện của "Gee" đã giúp So Nyeo Shi Dae đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Oricon. Các phương tiện truyền thông Nhật Bản nhận xét rằng đó là "một cú tiếp đất đầy chấn động tại Nhật Bản" trong chuyên mục tin tức thời sự của đài NHK. Với sự thành công vang dội tại Nhật, So Nyeo Shi Dae nhanh chóng dành cho mình danh hiệu Nhóm nhạc nữ hàng đầu Châu Á.

Trong việc quảng bá hình ảnh So Nyeo Shi Dae ra toàn thế giới, YouTube và mạng lưới internet đóng một vai trò quan trọng. Dù là ở Châu Âu, Mỹ hay bất kỳ nơi nào khác, chỉ với một cú click chuột, bạn cũng có thể dễ dàng tìm ra các MV cũng như các màn trình diễn của những nhóm nhạc Hàn Quốc, một sức mạnh đáng kinh ngạc khiến cho sự nhận thức về SNSD trên toàn thế giới không ngừng mở rộng và phát triển. Cùng với những ca sĩ tới từ SM, họ đã thành công trong việc tổ chức một concert tại Paris cuối tháng 6 vừa qua. Hình ảnh các cô cậu thanh niên tại Châu Âu hát theo những bài hát Hàn Quốc với niềm đam mê mãnh liệt đã trở thành một tiền lệ chưa từng có, và điều đó đã nhận được sự chú ý tại Hàn Quốc.

Source: The Kyunghyang Shinmun
Translated by: somaek@soshified.com
Edited by: residentbenchwarmer@soshified.com
Vie-trans by me a.k.a IceQueenSexica@D.S.F@SSvn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn hãy tích cực comment và nhận xét để blog trở lên phong phú hơn.
girlsgenerationvn thanks !!!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...