Girls Generation Sooyoung phỏng vấn trên tạp chí HARPERS BAZAAR


Sooyoung trở thành nàng thơ của Isabel Marant


Đầu tháng này, 6/12, Sooyoung đã tham dự lễ khai trương cửa hàng thời trang Isabel Marant. Và trong số phát hành tháng 1/2013 của Harper’s Bazaar, Sooyoung đã được chọn là người mẫu cho thương hiệu này. Thể hiện bộ sưu tập xuân hè 2013 mới nhất, Sooyoung rũ bỏ hình ảnh dễ thương và đáng yêu của cô, thay vào đó là sự tinh tế và trưởng thành hơn.



                  Sau buổi chụp hình Sooyoung cũng đã trả lời một số câu hỏi về bản thân, Girls Generation và nhiều hơn nữa.
                   HARPERS BAZAAR: Gần đây, các cô gái Girls Generation bất ngờ trở nên trưởng thành hơn. Trong các thành viên, hình như sự quan tâm dành cho bạn đang trở nên nhiều hơn. Tôi nghe nhiều người nói rằng bạn trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều.
                   Sooyoung: Tôi thấy nhiều người bảo tôi trông nữ tính hơn so với trước đây. Má tôi bớt bầu bĩnh hơn vì tôi bị sút cân ở phần mặt, nó làm cho khuôn mặt tôi có đường nét hơn. Không chỉ là ngoại hình, tôi không còn là cô gái lúc nào cũng ngây thơ như trước. Không phải vấn đề ở tuổi tác, nhưng tôi nghĩ rằng những trải nghiệm và sở thích trong quá khứ đều đang dần thay đổi, từng chút một.
                   HARPERS BAZAAR: Thậm chí nếu bạn không làm trong ngành giải trí, chẳng phải ở độ tuổi này, bạn sẽ chìm đắm trong việc chăm chút cho ngoại hình của mình sao?
                   Sooyoung: Tôi thích mang thử quần áo từ lúc còn nhỏ. Mẹ tôi cũng thích mua cho tôi những bộ đồ dễ thương. Nếu thích một nhãn hiệu nào đó, tôi thường tham khảo và hỏi xe tôi có thể mua chúng ở đâu. Tôi nghĩ tôi tự nhiên thân thuộc với thời trang là do điều đó. Mọi người thường đùa rằng tôi nên chuyển đi chứ tủ quần áo quá nhỏ rồi. Dù sao, thật sự  lúc này tôi đang rất thích thú với việc thử nghiệm nhiều phong cách thời trang.



                   HARPERS BAZAAR: Tôi nghĩ đó là lý do sự quan tâm đến sở thích cá nhân của bạn ngoài sân khấu, như thời trang sân bay, đang ngày càng tăng. Vậy, phong cách nào mà có thể nói rằng “Đó là Sooyoung”?
                   Sooyoung: Phong cách thoải mái đi kèm với sự nữ tính?! Tôi thích mặc bình thường nhưng không quá đơn giản. Ví dụ như mặc legging dễ chịu với một chiếc t-shirt đi kèm với áo khoác lông bên ngoài. Tôi không thích mang quần jean bó, hay mang những đôi giày cao gót gây khó chịu. Tôi thích trang phục của Isabel Marant, nó đủ nữ tính mà không bị bó sát hay không thoải mái khi mặc. Nó cũng dễ dàng trong việc phối hợp và đi kèm phụ kiện, nên bạn có thể mặc nó thường xuyên. Vì nó thể hiện tốt nhất con người tôi, nên tôi quan tâm không chỉ quẩn áo mà cả nhà thiết kế.
                   HARPERS BAZAAR: Bạn đã có một chỗ đứng vững vàng với tư cách một biểu tượng thời trang với việc được mời tham dự lễ khai trương cửa hàng Burberry vài tháng trước hay được mời làm nàng thơ cho sự ra mắt của Isabel Marant.
                   Sooyoung: Nói là biểu tượng thời trang có vẻ như chưa được công nhận lắm đâu. Cũng chẳng phải tôi “HOT” đến thế. Đơn giản, tôi chú ý nhiều hơn đến việc mình sẽ mặc gì khi hôm sau tôi phải ra sân bay hay tham dự sự kiện. Tôi suy nghĩ làm thế nào để tôi mặc giống tôi nhất.



                   HARPERS BAZAAR: Người có ảnh hưởng đến phong cách của bạn?
                   Sooyoung: Tôi thích  Sienna Miller và Kate Moss, là một trong hai người họ đó.
                   HARPERS BAZAAR: Một điều nữa để chờ đón năm 2013 là sự trở lại của SNSD. Vũ khí bí mật các cô gái đem đến lần này sẽ là gì đây?
                   Sooyoung: Album tiếp theo thực sự là một cái gì đó rất mới lạ. Bởi vì chúng tôi đã nghĩ đến việc kiểm tra giới hạn của mình với những thể loại và màu sắc âm nhạc. Khi lần đầu nghe bài hát và nhìn thấy vũ đạo, chúng tôi tự hỏi là liệu mình có làm được điều đó hay không? Đó là thể loại chúng tôi chưa từng nhảy bao giờ, và có thể hơi đáng sợ nếu làm nó. Đó cũng là một nỗ lực mới cho công ty, nhưng tim tôi lúc nào cũng đập rất nhanh. Đương nhiên, có người thích và sẽ có người không thích nó. Nhưng bạn không thể cứ mãi theo đuổi một phong cách quá lâu. Những gì tôi biết chắc chắn rằng bạn sẽ không thể ngờ được một Girls Generation như thế.



                    HARPERS BAZAAR: Tôi nghĩ các nhóm nhạc nữ cò bận rộn hơn cả nhà vua nữa. Tour thế giới này, phỏng vấn, quay CF này, các bạn phải nhảy trên giày cao gót, lại còn những lịch trình cá nhân nữa. Có vẻ như các bạn đang làm tất cả những gì sức mạnh tuổi trẻ của các bạn cho phép. Có lúc nào bạn cả thấy chạm đến giới hạn chịu đựng của mình chưa?
                    Sooyoung: Đương nhiên cũng có thời điểm tôi bị kiệt sức. Việc tiêu thụ năng lượng trở nên nhiều hơn khi các hoạt động ở nước ngoài bắt đầu. Các thành viên và tôi, mỗi người có cách chăm sóc bản thân khác nhau. Như Seohyun thì tránh thực phẩm ăn liền, còn với tôi việc giảm stress quan trọng hơn là kiềm chế bản thân. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ sống nội tâm hơn trong tương lai. Ngay cả khi ngày mai tôi có lịch trình, nếu tôi muốn uống, thì tôi vẫn uống ngay lúc đó. Khi mà tôi nghĩ đến việc là sao để chịu đựng được lịch trình cho sự trở lại sắp tới, tôi tự hỏi: “Tôi còn có thể làm việc này vào lúc nào nữa, nếu không phải lúc tôi đang còn trẻ?” Thế là tôi liền nạp lại năng lượng cho mình bằng việc kiểm soát tâm trí, tự nói với bản thân mình: “Khi nhìn lại quãng đường này, đó phải là ngày mà tôi sống trọn vẹn với người hâm mộ, đúng không?”. Tôi muốn tận hưởng tất cả lúc này và nắm giữ tất cả những gì tôi muốn để sau này tôi không phải hối tiếc vì đã bỏ lỡ bất cứ thứ gì.



                    HARPERS BAZAAR: Bạn có phải giữ dáng mảnh dẻ với chiều cao như vậy không?
                    Sooyoung: Không phải tôi không tăng cân khi ăn, nhưng khi tôi ăn uống tốt và không thì hoàn toàn khác biệt. Khi tâm trí tôi suy nghĩ điều gì đó, trong những tình huống căng thẳng, hoặc lúc tôi tập trung vào công việc, tôi bị mất hoàn toàn cảm giác ngon miệng. Khi tôi đang quay phim, tôi chịu gánh nặng tâm lý vì bị viêm dạ dày và ruột. Sau đó, khi tôi cảm thấy thoải mái, tôi sẽ ăn tốt hơn. Và, bởi vì má tôi dễ béo nhất, khi tôi có những buổi chụp hình, tôi sẽ cố ý kiểm soát nó. Tôi  nghĩ là tôi cần phải tăng thêm vài cân trong những ngày này. Tôi cảm thấy rằng cần phải linh hoạt hơn một chút nữa, vì vậy tôi bắt đầu tập pilates.



                    HARPERS BAZAAR: Có sự cạnh tranh về sắc đẹp nào giữa các cô gái SNSD hay không?
                    Sooyoung: Thay vì gọi là cạnh tranh, nên là sự chia sẻ phương pháp hơn. Mỗi người có một cách khác nhau. Cũng như đại đa số mọi người, có người đi chăm sóc và điều trị đều đặn theo lịch trình, có người lại chỉ đến văn phòng của bác sỹ da liễu khi trên bề mặt da xuất hiện những khuyết điểm. Tôi giống dạng thứ 2 hơn.
                    HARPERS BAZAAR: Hiện tại, các cô gái ngoài việc là SNSD, còn xuất hiện nhiều với tư cách cá nhân với những hướng đi khác nhau. Dường như bạn xuất phát muộn hơn so với các thành viên khác, nhưng phản ứng về diễn xuất của bạn rất tích cực.
                    Sooyoung: Mọi người không nhận thức rõ ràng, bởi vì các cô gái tron cùng độ tuổi tập hợp lại với nhau, luôn có một cuộc đua ngầm và ghen tỵ giữa chúng tôi. Tuy nhiên, biết rằng tám con người kia cùng chia sẻ hoàn cảnh, cảm xúc và lo lắng như nhau, thực sự lại trở thành một sự phụ thuộc lẫn nhau.Cũng nhờ những thành công mà các thành viên trước có được, mọi việc có thể trong trường hợp nào đó, trở nên dễ dàng hơn. Mặt khác, vì cá nhân tôi và cả nhóm, cùng trên một con thuyền, lỗi của các nhân tôi có thể ảnh hưởng đến họ. Thế nên bạn có nhiều áp lực hơn và phải có trách nhiệm nhiều hơn. Giống như kiểu, bạn phải để con bạn ở nhà đúng không?
                    HARPERS BAZAAR: Phải trải qua một quá trình như thế nào để các bạn có thể nương tựa vào nhau như thế này? Ngay cả chị em trong nhà cũng có đánh nhau cơ mà.
                    Sooyoung: Tôi nghĩ đôi khi rất quan trọng rằng bạn cần nói hết những gì bạn nghĩ bên trong. Khi mà bạn nói hết những điều đó ra, kết quả thực sự thay đổi. Tốt hơn khi bạn nói những điều tốt đẹp, và thời điểm khi bạn nói ra lo lắng hay những thứ làm bạn buồn, nó sẽ trở thành không có gì.  Cho đến lúc mà bạn cảm thấy việc bỏ thời gian ra để lo lắng thật vô nghĩa hết sức. Khi chúng tôi phải biểu diễn ở nước ngoài, chúng tôi ở cùng một nơi, nếu có một sinh nhật của thành viên nào đó, chúng tôi tụ tập lại và nói chuyện rất nhiều. Chúng tôi cố gắng thành thật nhất với nhau, nhờ đó, chúng tôi tập được thói quen quan sát người khác nhiều hơn.
                    HARPERS BAZAAR: Bạn muốn đi con đường nào khi bạn không còn trẻ, cũng như không còn là một thành viên của Girls Generation?
                    Sooyoung:  Tôi bắt đầu hoạt động năm 17 tuổi, và bây giờ tuổi trung bình của SNSD đã là 22. Tôi nghĩ đó là độ tuổi mà luôn lo lắng muốn làm tốt hơn nữa. Chúng tôi băn khoăn về thể loại âm nhạc chúng tôi nên thử, không còn là lúc mà chỉ cần có một khuôn mặt đẹp là đủ, vì vậy chúng tôi lo lắng rất nhiều về album lần này. Lĩnh vực mà tôi có thể làm tốt nhất và yêu thích sau việc quảng bá với SNSD, đó là diễn xuất. Tôi muốn nỗ lực nhiều hơn với nó. Tôi cũng muốn được dẫn một TALK SHOW hoặc làm radio DJ, trong một không gian nơi tôi có thể lắng nghe các cuộc trò chuyện trung thực của mọi người.

Source: Harper's Bazaar Korea 2013 Jan issue
Engtrans by: by chosshi@twiter
Viettrans and edit by baboluvsoo@kites.vn
Pic by Korea press, scan by Deselim

1 nhận xét:

Các bạn hãy tích cực comment và nhận xét để blog trở lên phong phú hơn.
girlsgenerationvn thanks !!!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...