[STORY]Thế nào là "Thời đại thiếu nữ" ???

Đã lâu rồi, cái tên "So Nyeo Shi Dae" đã đi vào tiềm thức của Sone, như là một danh từ hoa mỹ nhất để nói về 9 cô gái cùng chung 1 khát vọng. Đôi lúc sẽ có người tự hỏi rằng: Tại sao lại là "Thời đại thiếu nữ", mà không phải là một tên tiếng Anh nào đó ngắn gọn và dễ nhớ hơn?? Để trả lời cho câu hỏi đó, 4 năm qua, 9 con người, 9 nổ lực và 1 ước mơ chung, đã hoàn toàn giải đáp được cho cả châu Á biết: Thế nào là "Thời đại thiếu nữ"??

1. 2007 - The pawn: Cố gắng thể hiện bản thân




Mặc dù đã tham gia ghi hình show "Girl go to School" của Mnet từ trước đó, nhưng đến ngày 5/8/2007, Hàn Quốc mới biết đến sự hiện diện của SNSD. 9 cô gái trong trang phục sport với áo khoác và váy ngắn đã trình diễn bài hát "Into the new world" với vũ đạo đẹp mắt cùng kỹ năng hát xuất sắc. Đứng trên vai trò một tân binh, SNSD đã gây được sự ngạc nhiên lớn cho cộng đồng fan Kpop trong nước, không uổng công những năm tháng dài làm trainee cho SM Ent.

Để khẳng định chỗ đứng và tìm kiếm cho mình một fan base đủ lớn, 9 cô gái không được phép nghĩ đến chuyện thư giãn và lười biếng. Cố gắng, cố gắng, đó là những từ đã đi sâu vào tiềm thức của họ. Hãy xem những gì các cô gái chúng ta đã làm: Tập nhảy cho thật hoàn hảo, dù đó chỉ là 1 perf khách mời trong những tập đầu tiên của "GGTS", nhảy đến 3 lần bài "ITNW" khi được khán giả yêu cầu, kiệt sức và ngã gục đi sau khi trình diễn xong ở trong cánh gà, rơm rớm nước mắt khi bị "Hidden Camera" lần đầu tiên ... Ở đó, năm 2007, ta thấy 9 cô gái trẻ với tâm tư chưa đủ lớn, nhưng họ đã cho thấy được sự bền bỉ, nổ lực, và lòng tin, niềm đam mê vào con đường nghệ thuật.

Cuối thu năm 2007, album đầu tay "So Nyuh Shi Dae" chính thức ra mắt, khẳng định lại một lần nữa sự xuất hiện của 9 người con gái đặc biệt, đồng thời báo hiệu một thời đại thiếu nữ đang đến rất gần.

Pawn - Con tốt trên bàn cờ được đại diện cho năm 2007. Ban đầu SNSD chỉ là mô hình thử nghiệm, có nhiều sự xáo trộn trong thời gian sắp debut, nhưng sau đó, vì sự thể hiện quá hoàn hảo khi debut, mô hình 9 người được giữ nguyên và phát triển lên. Con tốt cũng vậy, luôn đi đầu tiên trong các trận cờ Vua, nó không có gì ngoài sức trẻ và sự nỗ lực. Nhưng hãy xem sức mạnh tiềm tàng của nó. Khi tiến đến cuối bàn cờ, nó sẽ thành "Queen"





2. 2008 - Rook: Giữ vững niềm tin và khát vọng, bảo vệ hình tượng "Thiếu nữ"


Sau khi thành lập, nhóm chịu sự anti dữ dội từ một số cộng đồng fan chỉ vì vài nét tương đồng - "số đông thành viên" mà nhóm đang nắm giữ. Từ đó, họ bị soi mói mọi thứ, trong Show, trong cuộc sống. Vô số những tấm ảnh từ pre-debut đã được netizen bới móc ra, chỉnh sửa lại, và tuyên truyền về những gương mặt giả tạo của SNSD. Những show SNSD tham gia có sự đùa giỡn với các sunbae, lại bị quy về tội: "Thiếu lễ phép".... Những con người mới, chưa có gì, lại chịu sự đè nén của một cộng đồng, giống như Thiếu nữ trẻ không thể chống lại những quy luật của xã hội. Nhưng họ không cam chịu. Họ biết về những hành động anti. Họ hiểu cái gì trên mạng đang xảy ra. Tại sao họ không thanh minh trên Show truyền hình?? Đơn giản là: "Vàng thật không sợ lửa". Họ không thanh minh vì biết những gì là vu cáo cho mình, sẽ không tồn tại được lâu. Còn giá trị thực sẽ sống mãi đến vĩnh cữu.

9 cô gái bé nhỏ lại chịu thêm 1 cú sock lớn. "Black Ocean" năm 2008, như một vết dao chém vào tim 9 cô gái chưa có chỗ đứng thật sự vững vàng này. Những tưởng họ sẽ gục ngã. Họ sẽ bỏ cuộc. Nhưng không, sự đè nén đó chẳng là gì so với tình yêu thương mà Sone giành cho họ. Họ hiểu. "Hễ trên thế giới này còn 1 người là Sone, SNSD cũng sẽ vẫn tồn tại". Khi pinklight còn vẫy, SNSD vẫn còn thấy sự hiện diện của mình, và họ vẫn sẽ tiếp tục nổ lực để đền đáp những gì mà Sone mang lại cho cuộc sống của họ, sự thành công, niềm đam mê và hạnh phúc. Từng bước một,họ vượt qua những định kiến chỉ bằng sự bền bỉ của mình, không khoa trương, không thanh minh. Họ chứng tỏ phẩm chất thật của mình bằng hành động. Họ cho thấy những gì là cần thiết cho một thiếu nữ, những giá trị phẩm chất mà một thiếu nữ cần phải có. Tại Hello Baby, họ cho thấy mình là những cô gái giàu tình cảm, chu đáo, dịu dàng và ngọt ngào. Tại Factory Girl, họ đã khiến mọi người thán phục vì thái độ nghiêm túc trong công việc và sự nổ lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Dù cho netizen giữ dội đến thế nào, họ vẫn tin vào con đường sáng ở phía trước, con đường mà chỉ những người biết các nổ lực và mạnh mẽ mới có thể bước đi được.

Rook - Con Xe trên bàn cờ. Nó thể hiện sự vững chải, và là một pháo đài khó bị phá vỡ. Càng bị công kích, nó càng chứng tỏ được giá trị thực của mình. SNSD năm 2008 cũng giống như vậy. Black Ocean dù cho có thực hiện hoàn hảo thế nào, cũng đã thất bại hoàn toàn. Nó không phải là 1 con dao, Mà là một mồi lửa cho ngọn nến quyết tâm, giúp SNSD cháy bừng lên, giúp họ thêm khát vọng. Một nền trời đen làm những ngôi sao màu hồng thêm rực rỡ vào buổi đêm, chứ không hề làm nó lu mờ.


3. 2009 - Knight: Những bước tiến nhanh và khẳng định chính mình


Đầu năm 2009, mini album "Gee" ra đời và liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng Online. SNSD lần đầu tiên tạo ra một kỷ lục mới: 9 chiến thắng Music Bank liên tiếp, 8 lần chiến thắng Mnet liên tiếp cho single: "Gee". "Gee" thành một hiện tượng trong giới trẻ, từ mode shiki jean tới điệu nhảy càng cua, và cả câu hát dễ thương "Gee gee gee gee baby baby~" tất cả đều được bắt chước, cover và upload lên youtube cũng như các trang mạng chia sẽ khác. SNSD đã tạo ra một làn sóng mới, khẳng định được vị thế của mình, dội một gáo nước lạnh vào "black ocean" đang tự huyễn hoặc mình về một thành công. Sự trở lại của SNSD cho thấy sức mạnh của lòng tin và sự kiên trì, chứng minh được chân lý: những nổ lực bao giờ cũng được đền đáp xứng đáng. Từ đó, SNSD có mặt ở mọi show truyền hình nổi tiếng như "Strong Heart", "Star King", "Happy Together"... với một tần suất rất cao, thể hiện được sự dễ thương và lém lĩnh của mình, qua đó thu hút khiến cộng đồng Sone tăng lên rất nhanh và mạnh mẽ. Một số AFS cảm thấy việc chán ghét một ai đó khiến bản thân thật mệt mỏi, sao không thử yêu thương, và rồi họ đã tìm thấy niềm vui trong cuộc sống từ chính những người mình từng căm ghét.

Tháng 6, "Genie" ra đời, một lần nữa khẳng định sức mạnh của 9 cô gái. Cả quân đội bây giờ thuộc về SNSD. Họ xem SNSD như hiện thân của 9 thiên thần, trong tủ cá nhân của ai cũng có hình của SNSD, cho họ lòng tin để tiếp tục thực hiện nghĩa vụ, cho họ nổ lực để hoàn toàn nhiệm vụ được cấp trên giao phó. SNSD đã có ảnh hưởng tích cực tới cuộc sống của một bô phận người, qua đó cho thấy sự lan tỏa của làn sóng hồng là rất dữ dội. Từng bước một, những định kiến về SNSD được gỡ bỏ, họ đã trở thành "Nhóm nhạc nữ Quốc dân" đại diện Hàn Quốc tham gia đêm diễn hữu nghị quốc tế Việt - Hàn, là những ngày không thể quên trong lòng V-Sone ở khắp nơi trên đất nước.

Golden Disk Award năm 2009, giây phút lịch sử với Sone khi SNSD được xướng tên là chủ nhân của Digital Daesang Award. Mặc dù chịu nhiều ấm ức trong năm 2008, những tưởng tất cả đã an bài, nhưng bằng chính khả năng của bản thân, các cô gái của chúng ta vẫn làm được điều kỳ diệu đó. Tất cả như vỡ òa. Cảm xúc hận thù, cam chịu, uất ức của Sone, phóng ra với một nguồn năng lượng lớn, biến tất cả thành tình yêu vô hạn dành cho SNSD. Giây phút lịch sử khi 9 nguời con gái ôm nhau òa khóc, cùng với một bàn tay chỉ thẳng lên trời, nó trở thành ấn tượng khó quên nhất trong lòng mỗi Sone, khi được chứng kiến, hòa theo và hạnh phúc. Soshibond đã ra đời bằng cách đó, không quá hoa mỹ, phô trương, nhưng rất thật.

Con mã Knight, nó đại diện cho sự nhanh nhẹn, hiệp nghĩa và mạnh mẽ. SNSD của 2009 vươn lên một cách thần kỳ, là một cú bật lớn trong sự nghiệp ca hát của SNSD, cho thấy sức mạnh thật sự ẩn chứa trong thân hình bé nhỏ của 9 cô gái. Nó khẳng định rằng Sone đã lựa chọn đúng, khi vẫn tin tưởng và dành chọn tình yêu cho SNSD, dù cho bất cứ điều gì xảy ra. Tính từ thời điểm này, người ta công nhận sự hiện diện của SNSD như một nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc, một sự thật không thể chối cãii dù cho có bị bịa đặt, bôi xấu bằng bất cứ hành động nào.








4. 2010 - Bishop: Trưởng thành và vươn xa hơn


Đầu năm 2010, sau sự thành công của 2 mini album "Gee" và "Genie" vào năm 2009, album "Oh!" được phát hành và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của cộng đồng fan Kpop. Vừa mới ra mắt, album đã đứng đầu các bảng xếp hạng online: Melon, Monkey, đồng thời tại 2 sàn diễn lớn Musicbank và Inkigayo, SNSD cũng dẫn đầu với "Oh!" trong nhiều tuần liền. Một lần nữa, SNSD khẳng định được chỗ đứng của bản thân trong làng giải trí nghệ thuật Hàn Quốc. Tương tự, tại Hanteo, số lượng đĩa "Oh!" được bán ra ở mức rất cao khiến cả Soshi và Sone cũng không ngờ tới, đứng #1 trong 1 khoảng thời gian rất dài.

Cái gì là cần thiết nữa với 1 nhóm nhạc thành công?? Đó là sự trưởng thành và đổi mới. Repacked album "Run devil run" thay đổi 100% style của 9 cô gái, từ dễ thương, bẽn lẽn họ đã trở thành những Black soshi đầy quyến rũ và mạnh mẽ. "Các cô gái của chúng ta đã lớn rồi. Bây giờ họ cần một cái gì đó đánh dấu. Run devil run chính là thứ đó". Thể hiện được khía cạnh sắc sảo, Run Devil Run khẳng định sự trưởng thành của mỗi cá nhân trong 9 người họ, và cho thấy "Thời đại thiếu nữ" đang dần tiến đến đỉnh cao nhất.





Cảm nhận thấy đã chiếm lĩnh được thị trường nội địa, SM Ent quyết định cho SNSD thử sức ở một môi trường mới khó nhằn hơn: Nhật Bản. Tháng 6, SNSD Nhât tiến với single "Genie" phiên bản tiếng Nhật và trở thành nhóm nhạc nữ quốc ngoại đầu tiên giành được #1 Daily Oricon Chart. Ở môi trường nào cũng thế, SNSD là một tân binh đáng gờm, với những bước đi vững chải và không biết mệt mỏi, dù cho với lịch làm việc giày đặc, họ vẫn vui vẻ, vì thực chất: "Khi con người ta càng bận rộn, chứng tỏ giá trị bản thân càng lớn".

Tháng 10, SNSD comeback tại Hàn Quốc một cách rất bất ngờ. Không có thông báo trước, từng photo teaser của album mới xuất hiện trên trang chủ của SNSD. "Hoot" một lần nữa chứng tỏ được sự "thiên biến vạn hóa" của SNSD, phong cách, giai điệu, trang phục ngày càng khó nắm bắt và đoán trước. "Hoot" tuy là mini album níu chân fan của SM Ent trong thời gian SNSD Nhật tiến, nhưng lại đón nhận được sự ủng hộ rất lớn, đứng đầu các bảng xếp hạng Monkey3, Dosirak, Melon, Soridaba, Cyworld, Bugs và Daum và #1 trên Music Bank và Inki mỗi chương trình mà họ tham gia.

Tại Golden Disk Award 2010, SNSD đã đạt được giải thưởng cao quý nhất. Disk Daesang Award, là một giải thưởng xứng đáng cho công sức mà SNSD cũng như Sone bỏ ra, phủ nhận hoàn toàn "Black Ocean" năm 2008 là một hành động cực kì vô ích. Các cô gái chúng ta, mặc dù mạnh mẽ đến thế nào trong cuộc sống, cũng không thể giấu nổi sự yếu đuối, khi đón nhận được thành quả từ những cố gắng không biết mệt mỏi của mình. 2010 kết thúc với những giai điệu ngọt ngào, mà sau này được Sone tấu đi tấu lại rất nhiều, khi nhớ về những thăng trầm của SNSD.

Nếu ví SNSD như một cô gái, khi bạn yêu họ, bạn sẽ thấy được sự thú vị và luôn thay đổi. Bạn không cảm thấy nhàm chán khi ở cạnh họ. Sone vốn đã chung thủy, nay vì có chân lý đó mà bị SNSD níu chân không thể nào thoát khỏi. Một sự giam cầm ngọt ngào.

Bishop - Quân Giám mục (Tượng) trong bàn cờ vua. Nó là quân cờ có khả năng đi xa nhất (vì đi theo đường chéo). SNSD của năm 2010 cũng vậy, đã trưởng thành lên rất nhiều, vươn xa và vươn cao hơn, đền đáp được sự tin tưởng mà các Sone giao phó, cũng như sự trung thành suốt 4 năm trời. Giám mục là người tính cẩn bên cạnh Chúa, truyền tin của Chúa xuống cho con chiên, còn SNSD là những thiên thần, ban phát yêu thương, lòng tin, hạnh phúc cho Sone, giúp Sone cảm thấy cuộc sống thú vị, dù cho bất kì chuyện xui xẻo gì có thể bất ngờ xảy đến. "Bọn em coi việc sét đánh lên máy bay là điềm may khi Nhật tiến" - Sone cũng giống như 9 cô gái, luôn luôn lạc quan và quý trọng cuộc sống của mình.





5. 2011 - Queen: Viết tiếp trang sử của nhóm nhạc nữ.


Năm 2011, SNSD toàn tâm toàn ý cho việc Nhật tiến, tham gia các show truyền hình Nhật Bản, và cho ra mắt album tiếng Nhật đầu tiên: "Girl's Generation". Ngay lập tức họ đứng đầu BXH Weekly Oricon Chart, với lượng tiêu thụ album cực sock: 200k bản trong vòng 1 tuần. Huyền thoại của các nhóm nhạc nữ đã được viết tiếp, những cô gái, đáng lẽ ra phải yếu thế hơn các Boy Group, nhưng đã khẳng định được tiếng nói của mình, một điều kì lạ là lượng fan nữ hâm mộ SNSD đông đảo không kèm fan nam. Bởi vì sự thu hút của SNSD không đơn giản chỉ về ngoại hình, họ còn thu hút cả về phong cách lẫn tính cách. 9 cô gái dorky mỗi người một vẻ, nhưng đều có đặc điểm chung: Tuy là Idol nhưng cuộc sống rất bình dị, và cách cư xử cũng không khác gì những cô gái đồng trang lứa khác, biết giận hờn, biết vui vẻ, biết cảm thông chia sẽ cho những hoàn cảnh bất hạnh. Các cô gái đang dần trưởng thành, từ một thiếu nữ bây giờ sắp trở thành phụ nữ trong thời đại mới.

Quân tốt của năm 2008, giờ đã trở thành nữ hoàng trong năm 2011. Nó đã tiến hết bàn cờ. Nó đã ở vị trí cao nhất. Chúng ta tự hỏi bây giờ, SNSD sẽ làm tiếp những gì. Đơn giản là cố gắng. Cố gắng vì Sone. Cố gắng vì niềm đam mê ca hát. Cô gắng để khẳng định "Chúng tôi là những thiếu nữ trẻ đầy bản lĩnh". Câu chuyện vẫn được viết tiếp. Và bây giờ đã đến lúc trả lời: thế nào là "Thời đại thiếu nữ" ??. Đó là thời đại mà những giá trị thực, trải qua thời gian bị thử thách, bị đè nén, vẫn vươn lên, vẫn chứng tỏ được bản thân, và trở thành viên ngọc sáng nhất, tuyệt vời nhất. Thời đại này sẽ chẳng bao giờ kết thúc.Bởi vì ... Bây giờ là SNSD, sau này là SNSD và mãi mãi là SNSD.

--------------------
"Dù cho 30 năm về sau đi chăng nữa, tôi vẫn sẽ là thiếu nữ" - Kwon Yuri

Written by FUNgus@360kpop.com

1 nhận xét:

  1. Mình ko thể đọc đk hết câu chuyện này. Bởi vì nó đã bị nhòe đi trong nước mắt! Sones sẽ mãi yêu S9 đến khi nào trái tim mình ngừng đập, mà ko, dẫu trái tim mình có ngừng đập thì Sones cũng sẽ mang theo tình yêu dành cho S9 đến thế giới bên kia!!!

    Trả lờiXóa

Các bạn hãy tích cực comment và nhận xét để blog trở lên phong phú hơn.
girlsgenerationvn thanks !!!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...