[NEWS]Phỏng vấn Girls' Generation cùng 10Asia, SNSD chia sẻ về 3rd album "The Boys"



"The Boys" là album đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Girls' Generation kể từ khi họ cho ra mắt album "Hoot" vào một năm trước. Bài hát chủ đề "The Boys" cho thấy sự biến đổi đa dạng của các cô gái. Họ đã từ bỏ hook songs (Note: giống Gee hay Oh!...) ) và tất cả các thành viên đều thử đọc rap lần đầu tiên. Vũ đạo của "The Boys" cũng có phần mạnh mẽ và táo bạo hơn. Và không kém phần quan trọng so với những thay đổi đó của các cô gái là việc "The Boys" sẽ được bán tại thị trường Mĩ lần đầu tiên. Album đầu tiên tại Nhật của họ "Girls' Generation", đã tiêu thụ được hơn 500 nghìn bản và giành được hai danh hiệu bạch kim. Tour lưu diễn của họ cũng tẩu tán được hơn 300 nghìn vé từ những ngày đầu tiên đã  củng cố thêm vị trí của các cô gái, và điều này dẫn tới việc phát hành album tại Mĩ của họ càng thu hút nhiều sự chú ý. Chúng tôi đã gặp gỡ trực tiếp Girls' Generation và lắng nghe những chia sẻ về việc chuẩn bị cho sự kiện này.


< The Boys >, Album phát hành trên toàn thế giới.


Taeyeon: Album này được thực hiện với mục đích làm cho mọi người trên khắp thế giới, những nghe sẽ nghe nó không nghĩ rằng album này thuộc một thể loại riêng biệt nào, và họ sẽ cảm nhận được chất của SNSD trong nó dễ dàng hơn. Việc xem một phần trình diễn trên sân khấu trong khi lắng nghe giai điệu thì khác với việc chỉ lắng nghe bài hát, vì vậy chúng tôi hy vọng rằng mọi người sẽ chú ý đến cả vũ đạo và trang phục của chúng tôi nữa.

Fany: Chúng tôi chỉ phát hành album tại Mĩ và chúng tôi vẫn chưa có những kế hoạch cụ thể cho việc quảng bá. Nếu có cơ hội để thực hiện một buổi biểu diễn đặc biệt, chúng tôi sẽ tham gia, nhưng hiện giờ, chúng tôi chỉ hoạt động chủ yếu trong các chương trình âm nhạc phát sóng tại Hàn Quốc.

Ấn tượng đầu tiên của bạn về bài hát chủ đề "The Boys" là gì ?

Tiffany: Sự thật là tôi đã nói, "Huh, phải không vậy?" (vì giai điệu hơi lạ một chút) (cười lớn )

Taeyeon: Khi chúng tôi nghe bài hát sau khi nó đã được mix, nó khác rất nhiều so với khi chúng tôi nghe bản gốc lần đầu tiên. Ngoài ra, những bài hát trước của chúng tôi chẳng hạn như "Gee", vì nó có những từ ngữ lặp đi lặp lại nên rất dễ để nhận ra đoạn điệp khúc, nhưng bài hát này thì không phải là một "hook song". Những phần của toàn bộ bài hát cứ nối tiếp nhau nên tôi nghĩ là nó khá mới mẻ.



Vũ đạo

Taeyeon: Vũ đạo của bài hát này đòi hỏi rất nhiều động tác chân, vì thế mà mỗi ngày sau buổi tập luyện, chúng tôi đã rất khó khăn để có thể đi lên và xuống những bậc thang. Chúng tôi đã thử rất nhiều những động tác mới, và chúng tôi trở nên 'thèm muốn' ở một số đoạn [mong muốn làm thật tốt]

Sooyoung: Tôi có rất nhiều vết thâm tím trên người (cười lớn )

Tiffany: Có những động tác mà chúng tôi phải làm nổi bật những đường cong trên cơ thể mình, khá giống với những động tác trong những bài hát cũ. Nhưng lần này chúng tôi phải tập trung thể hiện chúng thật mạnh mẽ và hấp dẫn trong những bộ trang phục cầu kì.


Trang phục

Seohyun: Trước đây, rất nhiều người gọi trang phục diễn của chúng tôi là "đồng phục" vì tất cả các thành viên đều mặc giống nhau, nhưng lần này chúng tôi mặc những bộ trang phục làm nổi bật những nét độc đáo cá nhân của từng thành viên.

Taeyeon: Chúng tôi sẽ mặc những bộ quần áo khác nhau cho mỗi lần biểu diễn.


Album tiếNg Anh đầu tiên

Jessica: chúng tôi đã tập trung rất nhiều cho việc phát âm (cười lớn )

Taeyeon: Chúng tôi không có hẳn một nơi ở tại Mĩ nhằm phục vụ cho việc quảng bá như là chúng tôi đã làm tại Nhật, chúng tôi sẽ chỉ phát hành album, vì vậy mà chúng tôi không cần phải quá tập trung và bắt buộc phải có những giờ học tiếng Anh riêng biệt. Tất cả các thành viên chỉ học lại những gì đã học ở trường (cười lớn ), và chúng tôi chỉ cố gắng để nhớ tất cả những gì mình đã học khi biểu diễn.

Tiffany: Đối với tôi, tôi vẫn thường nói tiếng Anh khi cần suy nghĩ điều gì đó thật nhanh chóng, nhưng bây giờ thì dần dần các thành viên đã có thể hiểu tôi. Các thành viên ít khi có cơ hội thể hiện vốn tiếng Anh của họ, nhưng nếu họ thực sự bắt đầu học thì họ sẽ nhanh chóng trở nên tốt hơn (cười lớn )


Lần đầu tiên tất cả các thành viên đọc rap

Tiffany: Chỉ là chúng tôi chưa từng có cơ hội để cho mọi người thấy, có những thành viên rất tự tin khi đọc rap. Khi chúng tôi chơi đùa với nhau, chúng tôi rất thích đọc rap và vì thế mà chúng tôi đã rất vui vẻ khi thu âm bài hát này (cười lớn)

Seohyun: Tôi nghĩ Hyoyeon unnie là người đọc rap giỏi nhất.

Tiffany: Hyoyeon yêu thích những thể loại âm nhạc với tiết tấu mạnh ngay từ khi còn là thực tập sinh, vì thế mà cậu ấy thấy bài hát này rất tuyệt vời.

Hyoyeon: Tôi đã thấy hơi khó khăn trong quá trình thu âm, nhưng khi tôi nghe sản phẩm đã hoàn thành, tôi thấy khá hài lòng (cười lớn )







Làm việc với Teddy Riley

Sooyoung: Nếu có một điểm khác biệt giữa anh ấy và những nhà soạn nhạc khác mà chúng tôi đã cộng tác, đó sẽ là .... ngôn ngữ ? (cười lớn )

Taeyeon: Tôi đã e ngại về mốt chút khó khăn khi làm việc với anh ấy vì những rào cản trong giao tiếp, nhưng anh ấy đã tạo không khí khá thoải mái nên chúng tôi thu âm trong một môi trường khá tự do và tự nhiên.

Yuri: Anh ấy giúp chúng tôi đọc rap một cách thoải mái trong những đoạn có tiết tấu mạnh của bài hát bằng cách nhảy cùng chúng tôi, anh ấy cũng động viên chúng tôi rất nhiều.


Tác phẩm đầu tay của Sooyoung, "Spring day" [How Great Is Your Love]

Sooyoung: Công ty đã đưa cho chúng tôi một version hướng dẫn trước và nói rằng nếu có bất kì nào thành viên nào muốn viết lời cho bài hát đều có thể tham gia. Đó là khi chúng tôi đang được nghỉ và chỉ còn một ngày nữa là đến hạn nộp, vì thế tôi đã ngồi và suy nghĩ liệu mình có nên viết hay không, cuối cùng thì tôi cũng nộp lời bài hát của mình và nó đã được chọn. (cười lớn) Đây là lần đầu tiên tôi viết những thứ như vậy nên kết quả là chúng tôi đã sửa đổi rất nhiều ngay cả khi đang thu âm bài hát. Các thành viên gặp khó khăn khi hát nó. Tôi đã viết lời bài hát khi nghĩ về điều gì sẽ xảy ra nếu có một ai đó yêu tôi như nắng ấm của mùa xuân. Tôi đã đặt mình vào vị trí người nghe và viết, người mà họ nghĩ về sẽ không chỉ giới hạn trong phạm vi một người chẳng hạn như mẹ, các thành viên SNSD hay người yêu. Tôi đã viết nó để mọi người đều có thể nghe khi nghĩ về tình yêu mà một ai đó đang dành cho họ.

Yuri: Có một vài thành viên khác cũng đã nộp lời bài hát của họ, nhưng tôi nghĩ rằng các tiêu chuẩn được đặt ra khá khắt khe (cười lớn )

Tiffany: tất cả các thành viên còn lại đều bị loại. Thật lạnh lùng (cười lớn )


Cạnh tranh với những nhóm nhạc nữ khác

Taeyeon: So với việc nói một nhóm nhạc hay một nghệ sĩ cụ thể nào đó ưa nhìn, tôi nghĩ rằng mỗi nhóm nhạc/nghệ sĩ đều có những nét độc đáo cá nhân, và điều này làm cho toàn bộ chương trình âm nhạc trông thật đẹp mắt.

Sooyoung: Chúng tôi không trông đợi việc bị so sánh với những nhóm nhạc khác, chúng tôi chờ đợi những phần biểu diễn của họ. Chúng tôi thích xem những nghệ sĩ khác khi họ tập dượt và có rất nhiều thứ mà chúng tôi phải học hỏi từ các nhóm khác. Wondergirls sẽ trở lại sau một thời gian khá dài, vì thế chúng tôi rất muốn gặp họ, cảm giác này giống như khi bạn mong đợi concert của một nghệ sĩ nước ngoài tại Hàn Quốc. (cười lớn )

Tiffany: Khi bạn xem một chương trình âm nhạc, sẽ vui và thích thú hơn nhiều khi xem nhiều những nghệ sĩ tuyệt vời hơn là chỉ xem một nghệ sĩ. Giống như vậy, tôi hy vọng đây sẽ là dịp để chúng tôi có thể biểu diễn bên cạnh nhiều những nghệ sĩ khác.




"Tôi không nghĩ rằng sẽ có một nhóm nhạc nữ nào khác thực hiện một tour diễn với 14 buổi biểu diễn." Đây là những gì Taeyeon đã nói về những lợi thế mà Girl's Generation có được so với những nhóm nhạc nữ khác. Câu trả lời này không chỉ nói về chuyến lưu diễn của họ mà còn bao gồm "SMTOWN Live World Tour" cũng đã giúp họ có thêm nhiều sự tự tin khi đứng trên sân khấu tại Paris và LA. Điều này cũng đóng góp một vai trò trong việc Girls' Generation luôn là nhóm nhạc xuất sắc nhất trong số các nhóm nhạc nữ, thậm chí ngay cả khi những nhóm khác hiện đang thu hút nhiều sự chú ý vì các cô gái đã không hoạt động tại Hàn Quốc khá lâu. Họ vừa mới trải qua lần kỉ niệm thứ 4 của mình, tôi tự hỏi không biết rằng những kinh nghiệm khi là Girls' Generation đã giúp họ trưởng thành như hiện giờ đến mức nào?


Bí mật đằng sau việc album đầu tay tại Nhật "Girls' Generation" giành được hai danh hiệu bạch kim

Seohyun: Tôi nghĩ rằng số lượng album bán được ngày càng tăng lên trong khi chúng tôi thực hiện chuyến lưu diễn. Có thể những khán giả đã đến concert của chúng tôi đã lôi kéo thêm những người bạn của họ cùng đến trong những concert khác.

Taeyeon: Như bạn có thể thấy, trong bài hát chủ đề mới nhất của chúng tôi, chúng tôi không tuân theo một thể loại nhất định nào, và tôi nghĩ điều này làm cho nhiều người thắc mắc "Không biết thể loại tiếp theo sẽ là gì? "





------------------------


Source: 10Asia
E-Translated by: taengbear@soshified.com, ch0sshi@soshified.com
Edited by: MoonSoshi9@soshified.com
V-trans: alexle@soshivn.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn hãy tích cực comment và nhận xét để blog trở lên phong phú hơn.
girlsgenerationvn thanks !!!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...