[NEWS]Phỏng vấn Rino Nakasone



[Lược bỏ những phần không liên quan]
Q: Single tiếng Nhật gần đây nhất của Girls' Generation là ‘Mr.Taxi/Run Devil Run’ đã đạt hạng nhất trong mục đặt hàng tại nhiều cửa hiệu. Cô nghĩ làm thế nào mà các cô gái lại có thể trụ ở vị trí dẫn đầu trong thị trường truyền thống được thống trị bởi các thần tượng nữ với hình tượng dễ thương?


A: Bởi những fan nhiệt tình của họ , tôi nghĩ rằng SM Entertainment và các nghệ sĩ khác đã đổ nhiều mồ hôi và công sức cho sự chuẩn bị chu đáo cho sản phẩm của họ vào thị trường âm nhạc. Ngoài ra mọi người còn muốn có những hình mẫu lí tưởng và tại sao Girl’s Generation lại không thể đảm nhiệm vai trò đó chứ?


Q: Để sáng tác những vũ đạo cho Mr. Taxi của Girls' Generation, cô có thử so sánh những điểm khác nhau nổi bật giữa J-pop và K-pop không? Ví dụ như các nhóm K-pop thì được khen ngợi bởi sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý với nhau, liệu những điểm đó có phải là điều mà cô cố gắng chứng tỏ trong vũ đạo không?

A: Tôi không thử so sánh những điểm khác nhau nổi bật giữa J-pop và K-pop. Tôi chỉ làm những gì bình thường mình hay làm để biên đạo cho các cô ấy thôi . Nhưng nó thật tuyệt và dễ dàng hơn với tôi để hiểu những lời nhạc vì nó là tiếng Nhật.

Q: Cô có đề cập rằng mọi người xem Girls' Generation như một hình mẫu. Cô nghĩ rằng nét đặt trưng nào của Girls' Generation đã làm họ được hâm mộ và yêu quý khắp thế giới?

A: Hỏi hay lắm!!! Haha. Tôi nghĩ tất nhiên là ngoài việc họ là những nghệ sĩ đỉnh cao, họ còn là 9 cô gái xinh đẹp và có nhiều cá tính đáng iu. Hơn nữa SM Entertainment tạo nên những nghệ sĩ, bài hát, vũ đạo, PV và các màn trình diễn đầy mê hoặc làm các cô gái muốn trở nên giống họ.

Q: Liệu có thành viên nào trong Girls' Generation đóng góp một chút cho phần vũ đạo không?

A: Có chứ! Thỉnh thoảng các cô ấy nhảy solo và giúp hoàn thiện đội hình và có đưa ra một số để nghị này nọ Tôi rất thích khi người nghệ sĩ phản hồi hay thể hiện tính cách của mình.
Q: Cô nói rằng các cô gái có đưa ra những lời đề nghị cho phần vũ đạo. Liệu có trường hợp nào mà có lẽ đã thay đổi vũ đạo một cách tốt đẹp không?

A: Tất cả họ đều tin tưởng vào biên đạo múa là tôi và tôi cũng tin vào họ là những nghệ sĩ. Tôi không nói về những điều nhỏ nhặt như “họ có góp ý” nhưng tôi không hề yêu cầu họ biễu diễn những đoạn solo, họ vẫn tự đứng dậy và nhảy phần của họ.

Ví dụ như đoạn “I’m so fast” trong Mr. Taxi của Sunny, “Hikari kagayaku” của Sooyoung và “Kedo hurerarenaino” của Seohyun đã làm. Ngoài ra Seohyun và YoonA cũng đã thể hiện phần “Kuse ni narisouna su-ri-ru” trong “I’m in love with the hero”. Hyoyeon thì thể hiện phần solo của mình trong “Oh!”.
Tôi nhớ là còn nhiều nữa nhưng hiện giờ tôi chỉ nhớ được bấy nhiêu đây thôi…

Q: Liệu có tai nạn thú vị nào xảy ra trong quá trình cô biên đạo những bài hát cho Girls’ Generation hay không? (Như trong bài Tell Me Your Wish (Genie), Hoot, MR.TAXI chẳng hạn)

A: Đối với điệu nhảy Mr. Taxi thì chúng tôi sử dụng những động tác như điều khiển vô lăng để luyện tập di chuyển Đó là những bước không hề dễ dàng chút nào và việc này đã giúp các cô gái hiểu cảm giác di chuyển rõ hơn!

Q: Đối với Girls’ Generation, cô có thấy có nhiều trở ngại không khi từng thành viên vừa nhảy vừa hát? Ví dụ, có những phần nào trong vũ đạo mà cô sáng tác cho các thành viên đứng nhảy nền trong những giây phút nhất định?

A: Một trong những điều tuyệt vời về Girls’ Generation là sự phối hợp đồng đều và ăn ý của họ nên tôi không hề cảm thấy gò bó với 9 thành viên, bạn có thể có nhiều phương pháp để biểu diễn những điệu nhảy/đội hình để thật vui và thử thách. Vâng, thỉnh thoảng họ có nhảy khác khi họ không thực hiện phần solo của mình vì thế phần solo còn tuyệt hơn nữa


Q: Khi cô biên đạo cho 1 bài hát và để nhóm khác trình diễn nó, sẽ có vài sự khác nhau về phong cách và cách thể hiện. Liệu cô có từng trông chờ một sự khác nhau rõ rệt và cô nghĩ Girls’ Generation sẽ thu hút mình đến mức nào trong những màn trình diễn của họ? Cô có nghĩ rằng họ mang lại nhẹ nhàng quá không? Cô có từng thất vọng hay bất ngờ bởi sản phẩm cuối cùng hay không?

A: Tôi nhìn lại vũ đạo của mình thì giờ nó đã là CỦA họ rồi nên cho dù họ có làm gì thì đó là những gì trông như vậy, nếu cô hiểu ý của tôi muốn nói. Tôi đã dạy nhiều nơi ở K-Pop nơi mà mọi người hay so sánh chúng tôi và tất nhiên là khác nhau vì đó là cách mà tôi biểu diễn phong cách của mình thêm nữa là tôi không phải hát hay mang những đôi giày cao gót nên chắc chắc dễ dàng hơn nhiều và khi người nghệ sĩ biễu diễn đó là phong cách của họ. Đối với tôi, đó là những vẻ đẹp về những nghệ sĩ, làm cho vũ đạo trở nên sống động và làm cho nó trở thành phong cách độc đáo của họ.

Dù sao thì tôi cũng thưởng thức từng nghệ sĩ trình diễn vũ đạo của mình vì tôi có thể thấy tính cách của họ qua nó. Girls’ Generation là một trong những người thực hiện tốt nhất vũ đạo của tôi! Họ hiểu cái nhìn và phong cách của tôi. Sự phối hợp đồng điệu và ăn rơ với nhau của họ thật đúng là tuyệt.

Q: Cô có bao giờ đến xem Girls’ Generation hay những nghệ sĩ khác của SM biểu diễn live hay chưa? Cô cảm thấy thế nào khi nhìn thấy thành quả của mình trên sân khấu?

A: Vâng. Tôi rất thích!!! Không có gì bằng việc tận mắt thấy thành quả của mình trên sân khấu, tôi cảm thấy hồi hộp khi xem nhưng rồi tôi lại hạnh phúc khi thấy mọi người phát cuồng vì nó. Tôi cũng thích xem từng nghệ sĩ khác như họ sẽ lo như thế nào về phần của mình khi họ có những thời điểm tự do như Freestyle hay nhảy solo phần của họ.

[Lược bỏ những phần không liên quan]

Cre: soshifiedV-Trans: Sea695@glaso9


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn hãy tích cực comment và nhận xét để blog trở lên phong phú hơn.
girlsgenerationvn thanks !!!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...