Bảng xếp hạng của Melon cho những bài hát hot nhất những năm 2000

Melon, một kho âm nhạc Hàn được yêu thích, vừa công bố một danh sách những bài hát được yêu thích nhất của thập kỉ trước từ năm 2000 đến 2010. Đây vẫn là thông tin có giá trị và sẽ có những người gây xung đột ở thời điểm này vì những nghệ sĩ yêu thích của họ không có trong danh sách hoặc hạng thấp. Dù vậy, bảng xếp hạng đã cho thấy xu hướng dễ nhận thấy và sự đa dạng trong thị hiếu âm nhạc. 




Top 10 trong danh sách: 

SNSD – Gee
Brown Eyes – Little by Little
Yoon Do Hyun – I must’ve love you
Big Bang – Last Goodbye
MC The Max – Time to Love
Brown Eyes – Already 1 Year
BoA – No. 1
Big Bang – Haru Haru
Position – I Love You
Wonder Girls – So Hot

(note: trong bảng trên ta thấy SNSD của chúng ta có 2 vị trí : Thứ 1 : Gee và thứ 42:Genie )

Trước khi chúng ta bắt đầu đánh giá danh sách này, sau đây là cách Melon tính cho bảng xếp hạng: 40% từ lượt người nghe trên website và 60% từ việc  download cho những bài hát ra mắt sau năm 2005. Cho những bài hát từ năm 2000 đến 2004, nó được tính bằng 70% lượng bán ra và 30% thời gian lên sóng tương ứng 

Đứng đầu bảng xếp hạng này chúng ta có thể thấy sự nổi tiếng của “Gee” – SNSD, cùng với Brown Eyes và Yoon Do Hyun. Tiếp đó, danh sách cho thấy một sự pha trộn giữa những ca sĩ R&B/ballad với những thần tượng, 5 trong top 10 là những thần tượng và nửa còn lại là ballad. Thể loại Hiphop đạt đỉnh ở vị trí 31 với Jo PD, theo sau là Epik High ở vị trí 43. Một điều cần chú ý là thể loại trot thật sự không xuất hiện, mặt dù Jang Yoon Jung và bài hit của cô Umuna. Một điều khác cần chú ý là không có bất cứ điều gì lien quan đến thể loại “hard rock” hay mạnh mẽ hơn xuất hiện, tất cả những ban nhạc rock xuất hiện trên bảng xếp hạng đều với những bài hát của họ theo thể loại “soft rock” 

Do đó, nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc, theo như bảng xếp hạng của Melon  có thể được tổng kết lại rằng thần tượng và ca sĩ ballad  chiếm phần lớn trong khi số còn lại chỉ một phần nhỏ. 

Trong khi danh sách trên rất dễ hiểu và từ một nguồn âm nhạc được tin tưởng và yêu thích, nó vẫn có những kẽ hở và nên được điều chỉnh. Trước tiên, những biểu đồ mà họ tham khảo cho những bài hát ra mắt trước năm 2005 sử dụng một phương pháp tính toán khác và không tương thích với bảng xếp hạng của Melon. Tôi muốn đưa ra một lời khuyên rằng không nên sử dụng biểu đồ này khi so sánh giữa những bài hát ra mắt trước và sau năm 2005. Thứ hai, bảng xếp hạng được biên soạn dựa trên thứ hạng các bài hát qua lượt nghe và download từ trang web của Melon. Vì thế lượng bán ra từ những nguồn khác, ví dụ như những người mua CD thay vì tải nó từ Melon hay những người mua bài hát từ những website khác đều không được tính ở đây. Nó cũng không tính cho sự phát triển của công nghệ và thay đổi pháp lý trong suốt thời gian đó. Ví dụ những người sử dụng chương trình P2P như Soribada để tải nhạc bất hợp pháp cho tới năm 2006 , khi chính phủ ra lệnh cấm Soribada. Chúng ta cũng có những kinh nghiệm cho nhiều cơ hội từ năm 2006 đến 2010, thị trường âm nhạc số đã cho thấy sự phát triển trong khi doanh số bán đĩa lại đi xuống, nghĩa là những bài hát mới hơn sẽ có lợi thế hơn ở đây. Những nghiên cứu về kinh tế có thể đi kèm với lạm phát – và bang xếp hạng này không điều chỉnh điều đó. Ngắn gọn lại, những bài hát cũ hơn sẽ có khả năng thấp hạng hoặc  bị thay thế không thỏa đáng trên bảng xếp hạng của Melon





source:allkpop
trans:kst

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn hãy tích cực comment và nhận xét để blog trở lên phong phú hơn.
girlsgenerationvn thanks !!!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...