[STORY]Những thành công của một hiện tượng toàn cầu - Chân dung của SNSD trong lễ kỉ niệm lần thứ 4.

Tài năng lớn nhất của các cô gái: biểu diễn để làm hài lòng, tôn trọng fan

Thoạt nhìn, ắt hẳn bạn sẽ phải tự hỏi tại sao các cô gái của nhóm nhạc nữ này lại có số lượng người hâm mộ tăng lên một cách chóng mặt như vậy. Thời kì vàng son của thế hệ các boyband/girlband đã qua rất lâu rồi, từ khi ‘N Sync và Spice Girls tan đàn xẻ nghé. Các cô gái này nói và hát theo ngôn ngữ ít nhiều chỉ được biết đến trên một bán đảo Á châu.
Họ đến từ một quốc gia từ trước đến nay chỉ được biết đến với tư cách là ngôi nhà của nhiều công nghệ kỹ thuật tối tân, điện tử, và các công ty xe hơi cũng như những cuộc chiến lâu dài với "người hàng xóm" phương bắc của mình vốn bị quy củ bởi chế độ độc tài.

Tuy nhiên, những cô gái này lại có được một số lượng cực lớn fan trung thành ở khắp nơi trên thế giới, bằng chứng là có đến 186.000 fan chỉ tính riêng trên Soshified, chưa kể đến hàng trăm fansite lớn nhỏ khác. Các cô gái đã hoàn toàn nắm bắt được thi hiếu của fan ngay từ những bước chân đầu tiên của mình trong thế giới showbiz. Nhưng đối với nhiều người trong số chúng ta thường không thích các nhóm nhạc nữ, với nhạc pop nói chung, và ở địa hạt k-pop nói riêng, vậy thì điều gì đã khiến chúng ta yêu các cô gái này?

Trước đây, khi biết được SM Entertainment dự định sẽ cho ra mắt SNSD, chắc rằng bạn sẽ cho đó là một quyết định sai lầm hoặc tương tự như thế. Kiểu như là, thời kì của các boy band/girl group đã qua lâu rồi. Và ngay cả khi có thể kiếm lợi nhuận từ một nhóm nhạc pop thì cũng khó đối với một nhóm nhạc chín người, trong khi tiêu chuẩn thường vào khoảng 4 đến 5 thành viên? Hơn thế nữa, việc lựa chọn 9 cô gái với những tích cách, đặc điểm, thói quen, tài năng, nguồn gốc hoàn toàn khác biệt thì có vẻ đây là một dự án khó có thể mong đợi một thành công lớn.
Những tính cách khác nhau đã hòa hợp một cách hoàn hảo với nhau


Nhưng không, đó mới chính là những điểm thu hút chúng tôi, những Sone trung thành đến với SNSD. Chín cô gái này, chín con người hoàn toàn khác biệt nhau và độc lập tính cách đã quy tụ lại với nhau tạo thành một tập thể vô cùng mạnh mẽ. Như chúng ta đã thấy, những cô gái này đã vô cùng thành công trên con đường của mình bằng những vô số những tài năng khác nhau, cho dù đó là MC chương trình truyền hình, hay radio, DJ, diễn xuất cho phim truyền hình, drama, hay nhạc kịch, tham gia show truyền hình thực tế, hát đơn ca hay song ca, dancer, người mẫu, quảng cáo sản phẩm, nói những ngôn ngữ khác nhau, chơi nhạc cụ hay đến trường. Từng việc từng việc, họ đều là những ngôi sao thành công, những con người có những con đường tương lai vô cùng tươi sáng.

Nhưng sẽ như thế nào nếu ta đặt Kim Taeyeon, Jessica Jung, Sunny Lee Soonkyu, Stephanie “Tiffany” Hwang, Kim Hyoyeon, Kwon Yuri, Choi Sooyoung, Im Yoona, và Seo Juhyun “Seohyun” bên cạnh nhau? Chúng ta sẽ có một sức mạnh không thể ngăn cản trên con đường thống trị thế giới (theo nghĩa tích cực). Khi tất cả tài năng riêng của từng thành viên tập hợp lại, điều kì diệu sẽ xảy ra, và kết quả sẽ là một siêu phẩm mà khó có ai có thể cưỡng lại. Sự khác biệt giữa những cô gái này sẽ mang đến những điều tuyệt vời hơn, đặc biệt là trong việc hát và nhảy trên sân khấu hay giữa tình bạn thân thiết và cuộc sống đằng sau cánh gà. Liệu bạn có thể tưởng tượng được nếu SNSD không có chất giọng thiên thần của TaeYeon, những màn vũ đạo của HyoYeon hay sự trẻ con của Yoona đối đầu với tính cách người lớn của SeoHyun thì sẽ như thế nào không? Không thể nào tưởng tượng được

Có rất nhiều topic ở Soshified với chủ đề chính là fan sẽ phải làm gì nếu một trong các cô gái của chúng ta rời khỏi SNSD? Đa phần ý kiến sẽ tôn trọng quyết định của thành viên đó và vẫn tiếp tục ủng họ họ, mặc dù sẽ không có việc gì tương tự như thế xảy ra. Có lẽ bởi vì chúng ta đã quá quen thuộc với đội hình này từ trước đến nay. Sẽ thật thú vị nếu suy nghĩ về việc sẽ như thế nào nếu khi xưa SNSD được tổ chức khác, có thể thêm hoặc bớt thành viên hay có sự phân chia thành viên nào khác. Nhưng bất kể thế nào, với sự năng động của của mình thì nhóm vẫn khiến cho mọi thứ trở nên hoàn hảo.


Nếu bạn muốn tra định nghĩa "hoàn hảo" trong từ điển, thì bạn sẽ tìm được định nghĩa đó trong bức ảnh này


Nói về những khía cạnh khác của SNSD. Họ là những nghệ sĩ thuộc thế hệ đi đầu và vô cùng quan trọng, đặc biệt chuyên về giọng hát và vũ đạo trong các buổi biểu diễn. Một số thành viên đã có được tài năng bẩm sinh của mình; nhưng một số khác phải tập luyện vô cùng chăm chỉ và gian khổ so với đồng nghiệp của mình để có thể đạt đến khả năng của bản thân. Nhưng một trong những lý do chính khiến chúng ta bị thu hút là khả năng ca hát và vũ đạo điêu luyện của các cô gái. SNSD có thể hát bất kì thể loại nào hay hợp với bất kì concept nào mà công ty đưa ra, cho dù đó là những bài hát truyền cảm hứng như “Into the New World”, hồn nhiên trong sáng như "Kissing you", những bản ballad chậm và đầy cảm xúc như "Dear Mom”, sôi động như "Himnae", vui tươi như "My Child", một chút "đen tối" như "Run Devil Run", chút gì đó mang tính thương mại/chất điện tử như “Visual Dreams”, hay hát với ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ như "Mr.Taxi". Cách mà 9 cô gái có thể thuộc lòng từng lời nhạc, từng màn vũ đạo vớ số lượng cực lớn chính là minh chứng cho tài năng của họ và sự gian khổ tập luyện ngày qua ngày.

Các cô có thể là những ngôi sao trên sân khấu hoành tráng, nhưng cũng chỉ là những con người bình thường và vô cùng gần gũi như chúng ta bởi vì những hành động vô cùng đời thường đằng sau cánh gà, có hơi "điên rồ" (Một lần nữa theo hướng tích cực). Sự lạnh lùng và tiếng hét cá heo nổi tiếng của Jessica, lòng dũng cảm của Sunny, mắt cười và nỗi sợ bọ của Tiffany, tính tình hài hước của Yuri, sự nóng nảy và lúc nào cũng đói bụng của SooYoung, và còn nhiều hơn thế nữa. Thông thường, chúng ta chỉ thấy những ngôi sao lớn thể hiện hình tượng được lên kế hoạch trước của mình bên ngoài công chúng. Các cô gái cũng có được "hào quang idol" như bao nghệ sĩ khác khi trong những chiến dịch quảng bá, nhưng một khi ra khỏi ánh đèn sân khấu các cô gái lại cảm thấy thoải mái như lại là chính mình và biết cách làm thế nào để vui vẻ mà không cần đi du lịch. Những tài năng chuyên nghiệp của SNSD làm chúng ta ngưỡng mộ họ, nhưng những tính cách con người làm chúng ta yêu họ.

Đó là lý do tại sao, qua 4 năm SNSD vẫn đang tiếp tục phát triển hơn. Tài năng của các cô gái không có điểm dừng, và tính cách cá nhân ngày nào còn riêng biệt giờ đã hoàn toàn hòa hợp với nhau. Bởi vì thế, tình yêu họ dành cho nhau rất mạnh mẽ và như thể chị em trong một nhà ; sau cùng, họ đã cùng nhau lớn lên, dành từng giây từng phút từng khoảnh khắc bên nhau sau ngần ấy năm. Tình yêu dành cho công việc và tình yêu dành cho nhau làm fan ngày càng yêu mến họ hơn. Từ ngày đầu tiên SNSD lên sân khấu trên “Inkigayo” ngày 5-8-2007, các cố gái đã bước qua một chặng đường dài, trở thành một ngôi sao của Hàn Quốc và được công nhận trên khắp thế giới. SNSD đang mở rộng tầm ảnh hưởng của mình ra ngoài khu vực Hàn Quốc, Châu Á và đến phần còn lại của thế giới, ngày càng nhiều người hâm mộ công nhận họ, khiến SNSD trở thành một Thế hệ toàn cầu. SNSD nên được khen tặng cho những nỗ lực mạnh mẽ tuyệt vời bên nhau trong 4 năm qua, và chúng ta hãy cùng chờ đợi những điều tuyệt vời như thế trong những năm tới.


Các cô gái vô cùng hạnh phúc với những gì đã làm được




Source: Newsen, SM Entertainment, Sports Seoul, Domino's Pizza, yenSBSi3@youtube
English translation: residentbenchwarmer@soshified.com
Vietnamese translation: eric@soshivn.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn hãy tích cực comment và nhận xét để blog trở lên phong phú hơn.
girlsgenerationvn thanks !!!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...